Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Sau khi phá thai bao lâu thì có thể quan hệ được bình thường trở lại

Tôi 23 tuổi, tôi vừa mới khiến định hướng phá thai được hơn 1 tuần. Tôi có nhu cầu hỏi thầy thuốc, sau khi phá thai bao lâu thì quan hệ được ạ? Mong chuyên gia tư vấn giúp tôi. Cảm ơn thầy thuốc khá nhiều!
Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến trung tâm y tế Thiên Hòa, ở dưới một vài chuyên gia sẽ trả lời điều gì cho bạn.

Bạn biết đấy, phá thai được biết đến là thủ thuật nhằm kết thúc thời kì có thai nghén trước kì sinh nở. bỏ thai dù bằng định hướng nào thì cũng tác động vô cùng phần lớn đến sức khỏe của eva. do đó, sau khi chấm dứt thai kỳ, điều thiết thực nhất đối với nữ giới là phải nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, không khiến việc nặng và đặc biệt là phải kiêng giao hợp tình dục.
Vậy sau phá thai bao lâu thì quan hệ được? Theo một số bác sĩ, thời gian để phái đẹp có thể giao hợp tình dục trở lại sau bỏ thai tốt nhất là khoảng 1 tháng sau đình chỉ thai nghén. giai đoạn này tỷ lệ sớm hơn cũng có thể muộn hơn, tùy thuộc vào một vài nguyên nhân sau:
  • phẫu thuật nạo thai mà bạn lựa chọn: hiện nay có khá nhiều kỹ thuật nạo thai bất nhau: chấm dứt thai kỳ thông thường và đình chỉ thai nghén an toàn. Trong đó đình chỉ thai nghén an toàn là chọn lựa thịnh hành nhất hiện nay. phá thai an toàn bao gồm: đình chỉ thai nghén bằng thuốc, hút chửa, đình chỉ thai nghén. mỗi thủ thuật phá thai lại có tình trạng tác động khác nhau đến thể trạng của người chị em. Trong những phương hướng phá thai trên, chấm dứt thai kỳ bằng thuốc được kiểm tra là an toàn và ít tác động nhất đến cơ thể nữ giới. Còn đối với phương pháp phá thai và hút chửa thì nguy hại phần lớn hơn đến dạ con, cổ tử cung, đòi hỏi nữ giới phải nghỉ ngơi khá nhiều hơn. như thế, việc cơ thể chị em nhanh chóng hồi phục để quan hệ tình dục được hay không còn tùy thuộc vào từng phương hướng bỏ thai rõ ràng.
  • Phụ thuộc vào chất lượng phá thai: Chất lượng nạo thai ở đây ý nhắc đến là cơ sở mà bạn quyết định để khiến liệu pháp đình chỉ thai nghén có đảm bảo uy tín, chất lượng hoặc không? Đội ngũ y chuyên khoa có lành nghề hay không? một số thiết bị kĩ thuật khám, chấm dứt thai kỳ có đảm bảo chất lượng và được vô trùng tuyệt đối cũng có thể không? Nếu đảm bảo được một vài yếu tố này thì việc hồi phục cơ thể sau nạo thai sẽ vô cùng mau chóng.
  • Phụ thuộc vào chế độ vệ sinh sau phá thai: sau mọi lần bỏ thai, chị em không chỉ bị tổn thương về thể xác mà cả mặt tinh thần. bởi thế, việc nghỉ ngơi hợp lý; ăn uống điều độ, đủ chất dinh dưỡng; giữ tâm lý thoải mái vui vẻ; vệ sinh chức năng sinh dục sạch sẽ hằng ngày… là những việc làm khá thiết thực làm cơ thể và tinh thần phái đẹp sau nạo thai nhanh chóng hồi phục và ổn định. Nếu chế độ săn sóc sau chấm dứt thai kỳ hiệu quả, khoảng giai đoạn để cơ thể hồi phục sẽ giảm thâm nhập khá nhiều.
Đó là một số nguyên do tác hại đến Thời kỳ để phái yếu tỷ lệ hồi phục sức khỏe sau quá trình bỏ thai. nhắc chung, theo một số chuyên khoa, bạn mới đình chỉ thai nghén hơn một tuần, mà giai đoạn ít nhất để cơ thể tỷ lệ hồi phục là 2 tuần. Sau 2 tuần nạo thai, bạn nên đến cơ sở y tế tái khám xem phương hướng có triệt để thành công hoặc không. Bạn không nên vội vàng sinh hoạt tình dục tình dục, hãy kiêng ân ái ít nhất 1 tháng hay phần lớn hơn, cho đến khi nào bạn thực sự thấy khỏe mạnh. đồng thời, bạn cũng nên lưu ý rằng, sau mọi lần bỏ thai, bạn khá dễ bị đậu chửa trở lại. vì vậy, nếu chưa ước muốn có con, bạn nên dùng một số biện pháp an toàn khi giao hợp tình dục để giảm thiểu chửa ngoài các ý ước muốn.
Trên đây là giải đáp của một vài bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Hòa về việc ssau khi phá thai bao lâu thì quan hệ được? Nếu bạn cần tư vấn thêm điều gì về tình trạng này, hãy gọi điện đến đường dây nóng 01666 06 5566 hay chat yahoo để được các chuyên gia tư vấn trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét